Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Cách vào facebook khi bị chặn mạng FPT, Viettel, VNPT

Cách vào facebook khi bị chặn, cách vào facebook khi bị chặn bởi mạng viettel,fpt, vnpt, cách vào facebook khi bị chặn dễ nhất không cần phần mềm.


Hiện nay, Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới – đã trở thành địa chỉ truy cập thường xuyên hàng ngày ( thậm chí là hàng giờ ) của rất nhiều người. Facebook giúp bạn chia sẻ những suy nghĩ, đánh giá cá nhân, giữ liên lạc với bạn bè, hay thậm chí chỉ để chơi game hay tìm lại những người bạn cũ. Facebook cũng giúp cho cuộc sống của bạn trên mạng phong phú hơn rất nhiều. Với một tài khoản Facebook, bạn đã có thể tham gia bình luận, like động viên ai đó, hay chỉ vài cái click chuột là đã có thể post bài trên cộng đồng bạn bè ưa thích của mình.

Tuy vậy gần đây việc truy cập vào Facebook ở Việt Nam đã trở nên không dễ dàng vì bị các nhà cung cấp Internet ( Viettel, FPT, VNPT) hạn chế truy cập. Sau đây tôi xin giới thiệu với mọi người một vài cách đơn giản để có thể truy cập vào Facebook khi bị chặn dù bạn dùng Internet của VDC, Viettel hay FPT

cach vao facebook khi bi chan,hướng dẫn cách vào facebook khi bị chặn
cach vao facebook khi bi chan



Cách 1:  Cách thay đổi DNS để vào Facebook
Máy chủ DNS giúp quy đổi chính xác địa chỉ IP từ tên miền của một website, khi các máy chủ DNS của Việt Nam đã chặn Facebook thì việc thay đổi để sử dụng máy chủ DNS của Open DNS hoặc Google DNS có thể cho phép bạn truy cập vào Facebook nhanh chóng.

Bước 1:
Với Windows 7 (Win7): Start Menu > Control Panel > Network and Sharing Center > Change adapter settings. Sau đó bấm đúp chuột vào biểu tượng máy tính với hình kết nối màu xanh, rồi chọn Properties.

Với Windows XP, Windows Vista: Start Menu > Control Panel > Network Connections, sau đó chọn Properties trên cửa sổ.
cách vào facebook khi bị chặn bằng cách đổi dns
cach vao facebook đổi DNS


Bước 2:
Ở màn hình Properties, chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IP v4) rồi bấm tiếp vào Properties. Trên màn hình hiện ra bạn bấm vào “Use the following DNS server addresses” sau đó điền giá trị sau vào các ô Prefered DNS Server và Alternate DNS Server để sử dụng máy chủ DNS của Open DNS
+ Prefered DNS Server: 208.67.222.222 (hoặc 8.8.8.8 nếu bạn muốn dùng Google DNS)
+ Alternate DNS Server: 208.67.220.220 (hoặc 8.8.4.4 nếu bạn muốn dùng Google DNS)
Bấm OK để cập nhật DNS mới.

Bước 3:
Đóng trình duyệt đang sử dụng sau đó mở lại và vào lại http://www.facebook.com

Cách 2: Cách chỉnh sửa file hosts để vào Facebook
Bạn có thể tự chỉnh sửa file host bằng tay hoặc download và sử dụng file hosts mới nhất. Thay đổi file hosts chính là cách vào Facebook hữu hiệu nhất

cách vào facebook khi bị chặn bằng cách sửa file host
cach vao facebook khi bi chan bằng cách sửa file host

Bước 1:
Start Menu > All Programs > Accessories > Notepad. Nếu bạn dùng Windows 7, Windows Vista hoặc Windows 8; bạn hayx click chuột phải vào biểu tượng Notepad sau đó chọn “Run as Administrator”.

Bước 2:
Trong Notepad bạn vào menu File > Open. Ở phần Filter bạn chọn All Files (*.*). Sau đó vào đường dẫn C:\Windows\System32\drivers\etc và mở file hosts.

Bước 3:
Copy toàn bộ phần dưới đây và thêm vào cuối file hosts ( danh sách IP thêm vào dưới đây cho phép truy cập vào Facebook khi bị chặn đối với tất cả các mạng :FPT,VNPT,Viettel, Mobifone và Vinaphone)

31.13.79.7 www.facebook.com
31.13.79.7 facebook.com
31.13.79.7 www.login.facebook.com
31.13.79.7 login.facebook.com
31.13.79.7 apps.facebook.com
31.13.79.7 upload.facebook.com
31.13.79.7 graph.facebook.com
31.13.79.7 register.facebook.com
31.13.79.7 vi-vn.connect.facebook.com
31.13.79.7 vi-vn.facebook.com
31.13.79.7 static.ak.connect.facebook.com
31.13.79.7 developers.facebook.com
31.13.79.7 error.facebook.com
31.13.79.7 channel.facebook.com
31.13.79.7 upload.facebook.com
31.13.79.7 static.ak.facebook.com


Bước 4:
Bấm Save và đóng cửa sổ Notepad

Bước 5:
Đóng các trình duyệt đang dùng sau đó mở lại và vào lại trang facebook.com

Nếu không muốn thực hiện các bước như trên, bạn có thể download file hosts này, giải nén sau đó copy đè lên file hosts đã có sẵn trong thư mục C:\Windows\System32\drivers\etc





Tag :cách vào facebook khi bị chặn mạng fpt, cách vào facebook khi bị chặn mạng viettel, vnpt, hướng dẫn cách vào facebook khi bị chặn,facebook bị chặn không vào được,cách vào facebook khi bị chặn bằng file host, cách vào facebook khi bị chặn không sử dụng phần mềm.



Theo_tin365



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét